Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Bếp từ hay bếp gas tiết kiệm chi phí hơn

Nhiệt lượng tỏa ra mỗi lần khi nấu bếp gas khiến các chị em cảm thấy bóng bức và khó chịu. Liệu rằng chính vì lý do đó cũng khiến chi phí gas khi sử dụng bếp gas tốn hơn rất nhiều. Điều này khiến chị em nghĩ tới việc dùng bếp điện sẽ tiết kiệm chi phí hơn. Vậy giữa bếp từ và bếp gas bếp nào tiết kiệm hơn thì bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích giúp bạn.

Đánh giá bếp từ và bếp gas


Chúng ta sẽ dựa trên hai tiêu chí để đánh giá xem bếp từ hay bếp gas tiết kiệm chi phí hơn khi nấu nhé!

Hiệu suất khi nấu


Như chúng ta đã biết bếp gas khi nấu sẽ sử dụng nhiên liệu khí gas để sinh ra lửa và cần phải có khí oxi để tạo ra phản ứng. Nhiệt lượng làm nóng bếp được truyền từ lửa lên bếp và qua cả kiềng bếp tạo ra không gian khoảng trống. Vì vậy, nếu trong trường hợp có gió thổi thì gas sẽ bị tạt ra ngoài với một lượng lớn. Và ngay cả khi không có gió thổi bạn cũng thấy được lượng nhiệt tỏa ra bởi sự nóng trong gian bếp mỗi khi bật bếp lên. Hiệu suất khi nấu bếp gas chỉ đạt từ 50% -70%. Lượng còn lại là do sự thất thoát lãng phí ra bên ngoài môi trường.

Còn đối với bếp từ thì sao? Bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý từ trường trong cuộn dây và dòng điện Foucault. Nhiệt lượng được truyền trực tiếp từ mâm nhiệt lên đáy nồi mà không có sự thất thoát khí ra ngoài. Mang lại hiệu suất lên tới 90% còn 10% thoát ra ngoài môi trường do bề mặt tiếp xúc với nồi khi nấu. Qua đó có thể thấy bếp từ rất tiết kiệm điện năng.

Bếp từ tiết kiệm hơn

Chi phí sử dụng bếp


Chúng tôi tính bạn sẽ chuẩn bị nấu bữa ăn cho gia đình mỗi ngày sẽ mất khoảng 3 – 4 tiếng đồng hồ. Và nếu nấu bằng bếp từ bạn mất mỗi tiếng sẽ sử dụng khoảng 2 KW với hiệu suất 90% tương đương với 8.000 đồng/ngày. Tính trung bình ra cả tháng bạn sẽ sử dụng vào 240.000 đồng tiền điện dành riêng cho bếp từ nấu.

Còn sử dụng bếp gas với mức giá thấp nhất khi giá gas rẻ thì cũng mất 250.000 đồng một bình gas 12kg sử dụng trong 1 tháng. Đó là mức giá khi gas rẻ còn với mức giá gas đắt thì bạn sẽ phải mất từ 300.000 đồng đến hơn 400.000 đồng để mua một bình gas. Và chưa kể nếu bạn mua phải bình gas dởm, lửa đỏ hao gas thì còn gây ra nhiều tai hại hơn nữa.

Mặc dù với mức chi phí đầu vào cho một chiếc bếp từ có cao hơn so với bếp gas nhưng nếu tính về lâu dài thì bạn sẽ tiết kiệm hơn khá nhiều đó. Như vậy so với bếp gas thì bếp từ tiết kiệm hơn nhiều, xét cả về thời gian đun nấu và chi phí sử dụng, do đó việc lựa chọn bếp từ là một lựa chọn đúng đắn nhất.

Bạn có thể trang bị bếp từ cho gia đình mình tại NEHOB Việt Nam – một đại lý chuyên phân phối bếp từ Zegu, sản phẩm được nhập khẩu nguyên chiếc tại Châu Âu với chất lượng đảm bảo tới 5 năm bảo hành.


 Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

Thiết bị nhà bếp thông minh – ZEGU
Hà Nội:     221 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
Đà Nẵng: Số 119 Lê Văn Hiến - Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng
Hồ Chí Minh: Số 371 Trường Trinh - P.12 - Q.Tân Bình - TP.HCM
Email: mkt.nehob@gmail.com - nehobietnam@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/nehobvietnam/?fref=ts
Hotline: (046)683.77.00 – 0972.636.751 - 01649063356

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét