Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Sử dụng bếp hồng ngoại có hại không?

Nhiều không mua bếp hồng ngoại sử dụng vì lý do sợ tia bức xạ hồng ngoại sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và một số các tai hại khác. Để làm rõ vấn đề này, chúng tôi sẽ phân tích giúp bạn về bếp hồng ngoại để bạn có cái nhìn toàn diện hơn về bếp hồng ngoại này nhé!

Vài thông tin về tia hồng ngoại của bếp hồng ngoại


Bếp hồng ngoại hoạt động dựa trên nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại. Tia hồng ngoại có khả năng sinh ra nhiệt hay còn gọi là tia nhiệt. Tính chất của tia hồng ngoại là bức xạ điện từ có bước sóng dài hơn ánh sáng khả kiến nên có thể nhìn thấy được. Và có bước sóng ngắn hơn so với tia bức xạ vi ba ở trong lò vi sóng.

Tia hồng ngoại có có thể gây ra hiện tượng quang điện trong ở chất bán dẫn, có tác dụng lên một số kính ảnh đặc biệt, có thể biến điệu như sóng điện từ cao tần. Và đặc biệt tia tử ngoại còn được ứng dụng trong việc khám chữa bệnh, chăm sóc sắc đẹp. Vì thế tia hồng ngoại hoàn toàn không hề gây hại gì cho sức khỏe chúng ta.

Sử dụng bếp hồng ngoại có hại không?

Bếp hồng ngoại mang lại lợi ích gì?


-           Trong quá trình nấu bếp không tạo ra ngọn lửa, không gây khói, khí CO2 có gây ảnh hưởng xấu đến quá trình hô hấp của người sử dụng. Hay khí độc như khí gas khi sử dụng bếp gas trong nhà.
-           Không tích điện, không có bức xạ nhiệt, không bị rò rỉ điện qua tia hồng ngoại mà chỉ có một tác dụng duy nhất là phát nhiệt.
-           Không kén nồi nấu. Nấu bếp từ bạn phải chọn nồi nấu có đáy nhiễm từ. Còn riêng bếp hồng ngoại có thể sử dụng mọi loại nồi để đun nấu.
-           Nhiệt lượng nấu tập trung không bị thất thoát ra ngoài môi trường đem lại hiệu quả nấu đạt 90%.
-           Vệ sinh dễ dàng kể cả trong khi nấu hoặc sau khi nấu. Bởi vì bếp được làm từ mặt kính nên đơn giản trong việc vệ sinh, lau chùi các vết ố bẩn. Chỉ cần sử dụng một khăn ẩm mềm lau chùi qua là bếp sẽ được làm sạch ngay.


Giờ bạn đã yên tâm cho việc có nên sử dụng bếp hồng ngoại hay không chưa? Đúng là nên cảnh giác nhưng cũng hay chọn cho mình một phương pháp nấu bếp nhanh và tiện lợi nhất nhé.

Xem thêm:


Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

Thiết bị nhà bếp thông minh – ZEGU
Hà Nội:     221 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
Đà Nẵng: Số 119 Lê Văn Hiến - Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng
Hồ Chí Minh: Số 371 Trường Trinh - P.12 - Q.Tân Bình - TP.HCM
Email: mkt.nehob@gmail.com - nehobietnam@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/nehobvietnam/?fref=ts
Hotline: (046)683.77.00 – 0972.636.751

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét